Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

LAST DAYS IN VIETNAM

                  Đúng lý bộ phim này tôi để tới 30/4/2015 thì giới thiệu đến các bạn nhưng từ giờ đến đó thì mất hay. Last days in Vietnam là một bộ phim tài liệu năm 2014 của  đạo diễn bởi Rory Kennedy. Bộ phim đã có buổi chiếu ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Sundance 2014 vào 17 tháng 1, năm 2014. 

Sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Sundance, American Experience Films giành được quyền phân phối của bộ phim. Bộ phim đã trình chiếu ở thành phố New York vào ngày 05 Tháng Chín 2014 trước khi mở rộng trên toàn quốc tại Hoa Kỳ trong tháng Chín và đầu tháng Mười. Bộ phim đã được đề cử cho giải Oscar cho Phim tài liệu xuất sắc nhất cho giải Oscar thứ 87.
                   Phim đề cập tới công việc chuẩn bị cho sự di tản những người Việt Nam làm việc cho Mỹ và những kiều dân, nhân viên người Mỹ làm việc cho các cơ quan còn lại của Mỹ và tòa đại sứ. Trong phim chúng ta sẽ thấy những gương mặt thủ phạm của sự thất trận của VNCH, những thổ lộ dầy hối tiếc của những người Mỹ trong cuộc đã không di tản kịp những người Việt Nam trong khuông viên tòa đại sứ.
                    40 năm đã trôi qua giờ tòa đại sứ Mỹ cũng đã bị xóa sổ trên đất Sài Gòn nhưng hình bóng của nó vẫn còn lưu giữ trong tâm khảm của người dân Sài Gòn và người Việt xa xứ.   
                   Bộ phim tài liệu  cho chúng ta nhìn lại quang cảnh toàn diện của tòa đại sứ cùng những cảnh hỗn loạn giúp cho chúng ta hình dung lại những gì đã xảy ra trong giờ phút cuối cùng của chế độ VNCH.  

                        Bộ phim này  được PhimHD.vn dịch qua tiếng Việt. Rất tiếc vì bộ phim có trữ lượng rất lớn là 1G38 nên tôi không thể đưa lên blog, các bạn có thẻ xem qua đường link sau đây:

                                                          http://youtu.be/HBJaDLx-ULY


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Tết Sài Gòn trăm năm trước ra sao?   Biết những gì xảy ra trong quá khứ xa xưa dường như là mơ ước muôn đời của con người. Bởi trong c...