Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

THIỆP CHÚC TẾT NĂM 1975

Đây là tấm thiệp chúc tết năm 1975 cũng là năm cuối cùng của lớp chúng tôi tại TTGD Lê Quý Đôn. Lúc đó, tôi có ý kiến là nên thiết kế một tấm thiệp cho riêng lớp và mọi người cùng đồng ý. Tôi dùng compa vẽ trên giấy stencil rồi dùng máy của trường in ra xong mọi người tô màu lên. Trên mỗi cánh hoa là tên một người tổng cộng là 15 người. Hình tấm thiệp dưới đây là do anh Đỗ Mạc Lô còn lưu giữ lại, riêng tôi thì đã còn nữa do bị mối ăn sạch khi còn để ở Sài Gòn. Tấm thiệp này coi như là vật kỷ niệm (vật chất) duy nhất ngoài những tấm hình chụp mà lớp chúng tôi còn lại.


Bài thơ dưới đây do thầy Kiêm cảm tác cho lớp 12B vào mùa xuân năm 1975. Bây giờ thầy không còn nữa, cầu mong hương hồn thầy về đây đọc lại những dòng kỷ niệm thầy dành cho chúng em.

Hương Phước Nhi vang mùi hiếu Thảo
Ngọc Hoa niên đượm sắc tứ Phương
Minh trí vui nhàn Sơn Liễu Điệp
Hồng chung hưởng Lợi vinh Quan(g)

Danh sách lớp:

Trương thị Diễm Hoa
Trần thị Thanh Liễu
Nguyễn thị Mai Hương
Trần thị Mộng Điệp
Nguyễn thị Thân Nhi
Nguyễn Phú Mỹ Phượng
Hồ Tuấn Ngọc
Nguyễn văn Thảo
Lê Phong Sơn
Biện Phước Lợi
Nguyễn Kim Sơn
Vương Thiên Phước
Đỗ Mạc Lô
Lê Quang Minh
Nguyễn Đăng Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Tết Sài Gòn trăm năm trước ra sao?   Biết những gì xảy ra trong quá khứ xa xưa dường như là mơ ước muôn đời của con người. Bởi trong c...