Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ

                        13. Dinh thủ tướng VNCH
                              Còn được gọi là văn phòng thủ tướng xưa là chung cư của nhân viên hảng Shell được xây dựng vào năm 1952 - 1953 về sau được mua lại bởi chính phủ Việt Nam chuyển đổi nó thành văn phòng của Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam Cộng Hòa cho đến năm 1975.  Hiện nay nó là văn phòng chính phủ thành phố HCM.





Văn phòng của Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam Cộng Hòa
hiện nay là văn phòng chính phủ thành phố HCM

                   14. Trụ sở hảng shell
                        Khi xưa là trụ sở của Compagnie Franco-Asiatique des Pétroles hoạt động ở Sài Gòn từ năm 1911 đầu tiên ở số 4 rue d'Adran (Hồ Tùng Mậu), năm 1923 chuyển đến số 100 đại lộ de la Somme (Hàm Nghi). Trong thời gian này, các văn phòng chi nhánh cũng đã được thành lập tại Hải Phòng Tourane (Đà Nẵng)
Trong năm 1930 công ty xây dựng một trụ sở hoành tráng hơn tại 15 đại lộ Norodom - tòa nhà vẫn đứng ngày hôm nay ở ngã ba Thống Nhất – Cường Để ( Duẩn Tôn Đức Thắng) tại thành phố Hồ Chí Minh.
                   Năm 1952, Compagnie Franco-Asiatique des Pétroles rút khỏi Đông Dương và trụ sở cũ của nó đã trở thành trụ sở chính của Shell Việt Nam. (nguồn Historic Vietnam.com). Nay là trụ sở công ty xăng dầu khu vực II.



Trụ sở Compagnie Franco-Asiatique des Pétroles


                                                  Trụ sở công ty Shell Việt Nam





                                           Trụ sở công ty xăng dầu khu vực II



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Tết Sài Gòn trăm năm trước ra sao?   Biết những gì xảy ra trong quá khứ xa xưa dường như là mơ ước muôn đời của con người. Bởi trong c...